Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

MÁY SCAN VÂN TAY VÀ CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG

Trong thời đại công nghệ không ngừng phát triển như hiện nay thì việc sử dụng dấu vân tay để nhận dạng được áp dụng rộng rãi trong đời sống của các nước công nghiệp phát triển. Dấu vân tay không những được sử dụng trong lĩnh vực hình sự mà còn được sử dụng trong việc xác nhận nhân thân của cá nhân khi truy cập mạng hoặc mở khoá; một số ngân hàng đã bắt đầu thanh toán thẻ ATM sử dụng máy đọc vân tay.
Hiện nay để nhận dạng dấu vân tay ngoài cách lấy dấu vân tay thủ công như trước đây thì hiện nay chúng ta đã có thể lấy dấu vân tay trực tiếp bằng máy scan vân tay. Máy scan vân tay trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng nhưng nhìn chung máy scan vân tay có thể phân ra thành 2 dạng máy quét vân tay chính, đó là dạng máy Biometric và dạng máy Dermatoglyphics.

Máy Biometric hoạt động theo cơ chế nhận diện sinh trắc vân tay máy này có thể đưa ra các thuật toán dạng hệ nhị phân để tìm kiếm và phân biệt các điểm trùng khớp đối với mỗi vân tay, từ đó xác định được những dấu vân tay trùng khớp nhau hoàn toàn và ghi nhận đó là của một đối tượng cụ thể.

Máy Dermatoglyphics chỉ đóng vai trò là một máy scan vân tay. Tức là chỉ có chức năng quét, chụp lại hình ảnh vân tay và lưu hình ảnh đó vào máy tính dưới dạng file ảnh đen trắng. Các file ảnh dạng đen trắng này hoàn toàn đủ điều kiện để chương trình phân tích sử dụng các thuật toán phân tích hình ảnh và đưa ra các chỉ tiêu, con số liên quan đến vân tay đó.


Do hình ảnh được lưu dưới dạng file đen trắng và đã có sự thay đổi về kích thước so với hình ảnh thật của ngón tay, nên việc sao chép lại hình ảnh dấu vân tay để làm giả là điều không dễ dàng. Thêm vào đó, hiện nay các máy Biometric còn đưa thêm công nghệ hồng ngoại để nhận diện nhiệt lượng cơ thể sống để xác nhận là vật đưa vào nhận diện là dạng thực thể sống (con người) hay là đồ vật (ngón tay giả) đưa vào để nhận diện sinh trắc.


ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY SCAN VÂN TAY

Máy scan vân tay, có nhiều ưu điểm so với những hệ thống khác như:

  • Đặc điểm sinh học khó làm giả hơn nhiều thẻ tín dụng.
  • Bạn không thể đoán được hình dạng vân tay như vẫn đoán password.
  • Bạn không thể đặt sai vân tay, mống mắt hay giọng nói như bạn vẫn đặt sai với thẻ tín dụng
  • Bạn không thể quên mất vân tay của mình như quên password
Vì thế để nâng cao hiệu quả của hệ thống an ninh, tốt nhất là kết hợp việc phân tích sinh trắc học với các phương pháp nhận diện thông thường như password (hay thẻ tín dụng và mã PIN).
Máy quét vân tay và hệ thống sinh trắc học vân tay vẫn là phương tiện nhận diện tuyệt vời. Trong tương lai có thể chúng sẽ trở thành một phần tất yếu của cuộc sống mỗi người, cũng như chìa khóa, thẻ ATM và password.


PAXKEY VÀ MÁY SCAN VÂN TAY

PaxKey luôn mang trong mình khát khao giúp tất cả mọi người phát huy được hết những giá trị, tài năng của mình, chúng tôi nghiên cứu rất sâu về sinh trắc học dấu vân tay và những ứng dụng thực tiễn của nó từ đó có thể phân tích cho bạn những bí ẩn dấu vân tay của bạn một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, sinh trắc học dấu vân tay PaxKey là đơn vị nhượng quyền chiến lược của Trung tâm Sinh trắc học dấu vân tay Châu Á (ADRC) trong lĩnh vực sinh trắc học dấu vân tay tại Việt Nam.

Thông Tin Liên Hệ: Sinh Trắc Vân Tay PaxKey
Hotline: 04.3999.0088
Địa chỉ: 2002, A1, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên
Email: vantaypaxkey@gmail.com
Website: www.paxkey.net
PaxKey chúng tôi cam kết bảo hành trọn đời dịch vụ sinh trắc vân tay cho khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn lại nếu bạn thấy cần thiết.

Đội ngũ tư vấn của PaxKey luôn là những người tâm huyết với sứ mệnh nâng tầm người Việt. Chúng tôi nghiên cứu sâu về sinh trắc học vân tay cũng như tâm lý để từ đó có thể đưa ra những gợi ý về định hướng tương lai, phương pháp giáo dục một cách tốt nhất cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét